Ôtô nội- đếm ngược giờ “nốc ao”!
Làn sóng ôtô Trung Quốc nhập khẩu (NK) vào Việt Nam đang gia tăng mạnh, nếu các doanh nghiệp (DN) sản xuất, lắp ráp trong nước không tìm được giải pháp cạnh tranh thì rất có thể sẽ bị “nốc ao” trong cuộc “so găng” không cân sức.  
Thương mại công bằng: Cơ hội gia tăng xuất khẩu
Thương mại công bằng (TMCB) là một phong trào quốc tế áp dụng nguyên tắc bình đẳng trong sản xuất và kinh doanh, tôn trọng môi trường sống bền vững. Mặc dù, TMCB đã tồn tại trên thế giới gần 70 năm nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ và chưa được biết nhiều ở Việt Nam.
Thống nhất đầu tư Nhà máy điện 50MW tại Khánh Hòa
Chiều 17-6-2015, tại buổi làm việc với Tập đoàn Traiton Global (Cộng hòa Liên bang Đức), ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cho Tập đoàn đầu tư Nhà máy điện 50MW theo công nghệ Water plasma.
“Việt Nam sẽ không thiếu điện”
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ năm 2015 diễn ra sáng 9/6 tại Hà Nội, có ý kiến cho rằng cấp điện thiếu, chất lượng chưa đảm bảo và không ổn định. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định, từ năm 2011 đến nay, chưa khi nào sản xuất và cung ứng điện của Việt Nam tốt như bây giờ.
Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu công nghệ môi trường sang Việt Nam
Với tiềm năng to lớn của mình, ngành công nghiệp môi trường được coi là một trong những ngành công nghiệp xuất khẩu chiến lược của Hàn Quốc.
Ngành công nghiệp săm lốp: Nhiều lợi thế và cơ hội phát triển
Mặc dù giá cao su nguyên liệu được dự báo là sẽ phục hồi nhẹ trong năm 2015, nhưng thực tế, các doanh nghệp (DN) săm lốp vẫn đang hưởng lợi khi giá cao su vẫn ở mức thấp như hiện nay.
Kết quả Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 21
Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 21 (MRT 21) đã diễn ra từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 5 năm 2015, tại Bô-ra-cay, Phi-líp-pin nhằm rà soát việc thực hiện các kết quả đã thỏa thuận của Hội nghị Cấp cao APEC 2014, tại Trung Quốc và triển khai các nội dung hợp tác ưu tiên, những sáng kiến cơ bản của APEC trong năm 2015.
Phát triển công nghiệp ôtô: “Nút thắt” từ chính sách thuế?
"Những phương án được doanh nghiệp đề xuất có thể là giải pháp khả thi và có thể cân nhắc áp dụng để duy trì và phát triển sản xuất trong nước sau năm 2018" - Đó là khẳng định của ông Yoshihisa Maruta- Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV)- trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ
“Để Việt Nam có lợi thế hơn so với các quốc gia cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất – xuất khẩu, điều quan trọng là phải phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện nay, khó khăn trong việc mua linh kiện ở Việt Nam là một vấn đề lớn mà các nhà sản xuất Nhật Bản đang phải đối mặt, và vấn đề này cần được giải quyết".
Công bố quy trình thí điểm cấp giấy chứng nhận xuất xứ qua Internet
Ngày 14/5, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố quy trình thí điểm cấp Giấy chứng nhận xuất xứ qua Internet tại địa chỉ www.ecosys.gov.vn nhằm góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
Công nghiệp hỗ trợ: Góc nhìn của người trong cuộc
Chiều ngày 12/5, tại TP.Hải Phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Uỷ ban nhân dân TP.Hải Phòng phối hợp tổ chức cuộc tọa đàm “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT)”.
Chính sách phát triển điện hạt nhân: Từ nhất quán đến đặc thù
Phát triển điện hạt nhân (ĐHN) vì mục đích hoà bình là chính sách nhất quán của Việt Nam. Đây là một trong những quan điểm và là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để Việt Nam xây dựng chính sách cụ thể cho việc phát triển ĐHN
Ngành mía đường - Những “nút thắt” cần tháo gỡ (Kỳ V)
Nguy cơ thua trên “sân nhà” đối với các doanh nghiệp (DN) đường Việt Nam đã hiện hữu. DN nào có chiến lược thích hợp đầu tư nâng cao năng lực chế biến, đầu tư bài bản cho vùng nguyên liệu sẽ có cơ hội phát triển và cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong nước và quốc tế.
Bốn tháng đầu năm 2015: Điện thương phẩm tăng 11,31%
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2015, tổng sản lượng điện thương phẩm cả nước là 49,25 tỷ kWh, tăng 11,31% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó điện thương phẩm nội địa tăng 11,5%.
Việt Nam - Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ phát triển thị trường điện Việt Nam
Ngày 07 tháng 05 năm 2015, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chính thức Biên bản ghi nhớ (MOU) về cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc phát triển thị trường điện tại Việt Nam giữa Cục Điều tiết điện lực Việt Nam thuộc Bộ Công Thương Việt Nam (MOIT) và Vụ Năng lượng và Tài nguyên thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (ENR). 
Ngành mía đường - Những “nút thắt” cần tháo gỡ (Kỳ IV)
Các nhà máy đường chỉ đảm nhiệm khâu chế biến, sản xuất ra sản phẩm, còn khâu phân phối trên thị trường phụ thuộc phần lớn vào trung gian thương mại, đẩy giá đường bán lẻ tăng cao, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Ngành mía đường - Những “nút thắt” cần tháo gỡ (Kỳ III)
Nếu xét một cách tổng thể trong xu thế hội nhập cạnh tranh để phát triển, có thể khẳng định: Năng lực chế biến và công nghệ của nhiều nhà máy đường Việt Nam chưa cao.
Ngành mía đường - Những “nút thắt” cần tháo gỡ (Kỳ II)
Đất trồng mía vùng nguyên liệu của các nhà máy đường hầu hết do người nông dân sử dụng manh mún, địa hình phức tạp, cơ giới hóa trong canh tác mía rất hạn chế; nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật tiến bộ mía đường không được đầu tư đúng mức...
Ngành mía đường - Những “nút thắt” cần tháo gỡ (Kỳ I)
Để góp phần trả lời cho câu hỏi: “Vì sao ngành mía đường Việt Nam yếu kém so với khu vực và thế giới?”, tháng 4/2015, nhóm phóng viên kinh tế của Báo Công Thương đã đi thực tế một số nhà máy đường và vùng nguyên liệu mía ở miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên,
Khánh Vĩnh: Lúng túng tiếp cận chính sách khuyến công
Phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp là một trong những mục tiêu trọng tâm của huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Tuy nhiên, công tác khuyến công trên địa bàn huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc tiếp cận nguồn kinh phí khuyến công.
|<<    <   
1234[5]6789101112
   >    >>|
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.