Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV Cam Ranh
Ngày 30/10/2022, Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) đã hoàn thành đóng điện dự án trạm biến áp 220kV Cam Ranh
Hội thảo “Giải pháp điện toàn diện và bền vững”: Tìm giải pháp vận hành điện bền vững
Tại hội thảo “Giải pháp điện toàn diện và bền vững”, các chuyên gia đã cùng thảo luận và đưa ra những giải pháp tối ưu cho hệ thống vận hành điện.
Giải mã sự tồn tại của các nhà máy nhiệt điện than
Chi phí thấp, nguồn nguyên liệu dồi dào là lý do công nghệ Nhiệt điện than vẫn giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, đi cùng với đó cần giải quyết tốt vấn đề về môi trường.
Sự lựa chọn của nhiều quốc gia
Ngày nay, khi các nguồn năng lượng hóa thạch (như than đá, dầu mỏ...) đang ngày càng cạn kiệt, con người đứng trước thách thức phải tìm ra những nguồn năng lượng mới để thay thế. Năng lượng hạt nhân vẫn là một trong những “ứng viên” sáng giá nhất.
Khánh Hòa bất ngờ phát triển “nóng” điện mặt trời ở vùng phía Nam
Trước tình trạng các doanh nghiệp “đổ xô” muốn làm dự án năng lượng điện mặt trời ở các vùng phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch UBND Khánh Hòa - ông Lê Đức Vinh muốn các Bộ, ngành Trung ương cho Khánh Hòa triển khai điện năng lượng mặt trời một phần trên các hồ chứa.
Điện mặt trời: Vẫn chờ cơ chế giá
Điện mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo có tính khả thi cao tại Việt Nam, tuy nhiên, cho đến nay chúng ta vẫn chưa xây dựng được biểu giá cụ thể khiến dạng năng lượng này vẫn ở dạng tiềm năng.
Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2016: Thách thức cho phát triển bền vững
Diễn đàn do Báo Công Thương và Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức tại Hà Nội sáng 25/8/2016.
Cần chính sách phù hợp
Phát triển CNHT có ý nghĩa quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của mỗi quốc gia, đặc biệt tại quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
Kiện phòng vệ thương mại: Không nên quá thận trọng
Gần đây, rất nhiều mặt hàng của Việt Nam xuất đi các nước bị đe dọa kiện bán phá giá, bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại. Thống kê của Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho thấy, nếu giai đoạn trước năm 2005, số vụ kiện chống bán phá giá chỉ 14 vụ thì từ 2005 đến tháng 10/2015 có tới 44 vụ, riêng từ đầu năm 2015 đến nay có đến 14 vụ.
Chỉ là biện pháp bảo hộ tạm thời
Mới đây, Bộ Công Thương ban hành các quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu - những biện pháp hữu hiệu để “giải cứu” cho ngành thép trong nước. Thế nhưng, đó chỉ là biện pháp bảo hộ tạm thời, về lâu dài, nội lực mới là yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp thép.
Với TPP, tổ chức công đoàn cần điều chỉnh thích hợp
Khi Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, nếu không có sự thay đổi căn bản, hệ thống công đoàn Việt Nam (CĐVN) sẽ gặp nhiều khó khăn trong vai trò đại diện của mình do phải chịu cạnh tranh về đoàn viên, quyền đại diện, ảnh hưởng hoạt động với các tổ chức đại diện cho người lao động (NLĐ) khác.
Tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất
Để tìm hiểu tình trạng sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất và công tác quản lý được Bộ Công Thương triển khai như thế nào, Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương.
Cần đẩy mạnh mô hình điện mặt trời lắp mái
Theo Giáo sư Viện sĩ Trần Đình Long - Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam - thực hiện mô hình điện mặt trời lắp mái sẽ góp phần giảm áp lực về điện trong bối cảnh nguồn năng lượng hóa thạch phục vụ cho sản xuất điện đang gặp khó khăn.
Bộ Công Thương: Mở rộng cấp C/O điện tử
Khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một trong những điều kiện quan trọng nhất giúp doanh nghiệp (DN) được hưởng ưu đãi thuế quan. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều DN vẫn mắc lỗi phổ biến khi nộp hồ sơ xin cấp C/O.
Tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động kinh doanh khí
Hôm nay (23/5), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giới thiệu những điểm mới của Nghị định số 19/2016/NĐ-CP ngày 22/3/2016 của Chính phủ và Thông tư số 03/2016/TT-BCT về kinh doanh khí.
Thị trường bán lẻ: Tìm “bệ đỡ” cho doanh nghiệp nội
Nhằm tạo ra diễn đàn đa chiều, trao đổi và thảo luận về các vấn đề liên quan đến phát triển thương mại nói chung và thương mại bán lẻ hàng hóa và dịch vụ nói riêng, sáng nay (18/5), Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với một số cơ quan liên quan tổ chức hội thảo “Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cơ hội và Thách thức”. 
Nhà đầu tư Nhật Bản rất coi trọng trách nhiệm, uy tín
Ông Trần Quý Lợi - Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Nhật Bản Nichiden chia sẻ, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam muốn thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản nên hiểu rõ văn hóa Nhật, đồng thời tiếp cận đối tác cần có quy trình, bài bản. Nếu làm tốt ngay từ đầu các đối tác Nhật Bản sẽ là khách hàng tiềm năng, trung thành, tin cậy.
Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
Một phần cam kết của Việt Nam trong TPP sẽ được áp dụng đối với các nước khác ngoài 11 thành viên TPP như với Nga, 28 nước thuộc Liên minh châu Âu và các nước thành viên ASEAN.
Việt Nam tiếp tục áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1656/QĐ-BCT về kết quả rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước/vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Đài Loan.
Xây dựng thương hiệu Việt Nam là nhiệm vụ cấp bách và chiến lược
Ngày 20/4/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chủ trì diễn đàn Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng. Tại diễn đàn, Thứ trưởng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu Việt Nam là nhiệm vụ chiến lược và cấp bách của các doanh nghiệp và cũng là chiến lược lâu dài của Bộ Công Thương.
|<<    <   
[1]2345678
   >    >>|
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.