Những điểm mới chủ yếu của Nghị định số 19/2016/NĐ-CP ngày 22 tháng 3 năm 2016 của Chính phủ về kinh doanh khí
Ngày 22/3/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 19/2016/NĐ-CP về kinh doanh khí thay thế Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày 26 tháng 11 năm 2009 về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Nghị định mới có hiệu lực từ ngày 15 tháng 5 năm 2016.
So sánh với các FTA mà Việt Nam là thành viên
Để được hưởng mức ưu đãi thuế quan lý tưởng từ FTA, hàng hóa bắt buộc phải đáp ứng quy tắc xuất xứ được thiết kế riêng cho FTA đó. Không có quy tắc xuất xứ, việc đàm phán thuế quan sẽ vô nghĩa.
Điện năng lượng mặt trời: Chưa đủ sức hút đầu tư
Dù đang được quan tâm rất lớn nhưng công nghệ điện mặt trời ở Việt Nam hiện nay vẫn còn manh mún và chưa xứng với tiềm năng.
Công nghiệp hỗ trợ cần 'vườn ươm' hay “lồng ấp' để lớn mạnh
Mở nhà máy đã khó, duy trì và phát triển hoạt động càng khó hơn là thực trạng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT). Bởi vậy, đã có đề xuất, cần có mô hình “vườn ươm” hay “lồng ấp” để hỗ trợ DN lớn lên chứ không phải đơn thuần giúp sản sinh DN.  
Xu hướng bảo hộ mậu dịch mới trong bối cảnh thực hiện các FTA thế hệ mới
Tự do thương mại mà thành tựu nhìn thấy rõ nhất là hàng loạt các FTA, đặc biệt là các FTA thế hệ mới được kí kết trong một thập kỷ trở lại đây là một xu hướng tất yếu mà nhiều quốc gia hướng đến. Tuy nhiên, trong khi các hàng rào thuế quan dần được dỡ bỏ thì các xu hướng bảo hộ mậu dịch mới lại hình thành, một cách tinh vi và khó lường hơn...
Bảo hộ mậu dịch trong ngành Thép: Ngắn hạn và lâu dài
Theo thống kê của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), sắt thép nằm trong nhóm các mặt hàng được bảo hộ mậu dịch, đồng thời cũng bị điều tra chống bán phá giá và trợ cấp nhiều nhất trên thế giới.
Việt Nam cam kết theo đúng lộ trình
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh trong buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Sở hữu trí tuệ trong TPP” được tổ chức sáng 23/3 tại Hà Nội.
Đối thoại TPP – Cơ hội nào cho doanh nghiệp tại Việt Nam?
Sáng nay (17/3) tại TP.Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE),VCCI và Công ty kiểm toán KPMG phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề “Đối thọai TPP - Cơ hội nào cho doanh nghiệp tại Việt Nam”.
Công nghiệp phụ trợ Việt đứng trước vận hội mới
“Với việc ký kết TPP và gia nhập AEC, ngành công nghiệp nói chung, công nghiệp phụ trợ nói riêng của Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn về thu hút đầu tư, xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng trong khu vực cũng như trên thế giới” 
Thủy điện phát huy vai trò chống hạn: Dừng phát điện để tích nước
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương​, từ nay đến ngày 20/3, dòng chảy trung bình trên phần lớn các sông chính ở khu vực Trung bộ và Tây Nguyên vẫn ở mức thấp và thiếu hụt so với trung bình nhiều năm từ 12-91%.
Hàng loạt thủy điện phải ra khỏi thị trường điện cạnh tranh
Để đảm bảo cấp nước cho hạ du, cả chục nhà máy thủy điện tại miền Trung, Tây Nguyên nhiều lần phải rút khỏi thị trường phát điện cạnh tranh dù đang là mùa "được giá".
Tham gia TPP: 'Phần bánh' sẽ lớn hơn nếu…
Hiệp định TPP chiếm 40% GDP và 30% thương mại toàn cầu, trong khi chỉ có 12 thành viên. Do đó, “miếng bánh” dành cho Việt Nam được kỳ vọng sẽ lớn hơn nhưng cũng còn nhiều trở ngại phải vượt qua, nhiều chữ “nếu” cần hóa giải.
Cục Quản lý cạnh tranh cảnh báo trước các biến tướng trong hoạt động bán hàng đa cấp
Trong thời gian vừa có một số doanh nghiệp lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp biến tướng để trục lợi, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân gây ảnh hưởng đến cộng đồng xã hội và đã bị các cơ quan pháp luật xử lý hình sự như vụ việc MB 24, Colony Invest, Tâm mặt trời, v.v….
Khai trương Trung tâm hỗ trợ FTA Việt Nam- Hàn Quốc
Nhằm giúp doanh nghiệp hai nước hiểu và tận dụng tốt các cơ hội đem lại từ Hiệp định thương mại (FTA) Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 2/3, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (Kotra) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Hỗ trợ FTA Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội.
Thị trường Myanmar: Cơ hội lớn cho hàng Việt
Tại thị trường Myanmar, phân khúc bình dân vẫn chiếm phần lớn, nhưng phân khúc tiêu dùng trung và cao cấp cũng đang có chiều hướng tăng từ khi Myanmar mở cửa thị trường, thu hút đầu tư nước ngoài, tăng cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân.
Năm 2028, Hoa Kỳ sẽ xóa bỏ gần 100% thuế hàng công nghiệp cho Việt Nam
Nếu dự kiến của 11 quốc gia thành viên thành hiện thực là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực vào năm 2018, thì 10 năm sau, Hoa Kỳ sẽ xóa bỏ xấp xỉ 100% số dòng thuế cho các sản phẩm công nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.
Xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn công nghệ nhà máy điện hạt nhân
Xây dựng và thiết lập bộ tiêu chí lựa chọn công nghệ nhà máy điện hạt nhân là cần thiết cho bất cứ quốc gia nào trước khi quyết định lựa chọn công nghệ.
Tham tán thương mại phải là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp
Sáng ngày 26/2/2016, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Phiên Tổng kết Hội nghị Tham tán thương mại (HNTTTM) năm 2016. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chủ trì Hội nghị. Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, các Tham tán thương mại phải là cầu nối giúp doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường tại nước ngoài.
Rút ngắn khoảng cách tiếp cận đối với hợp tác thương mại và hợp tác công nghiệp
Sáng 19/2, trong khuôn khổ Hội nghị Tham tán Thương mại 2016 đã diễn ra Phiên làm việc về Hợp tác công nghiệp và quản lý đầu tư công nghiệp do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú điều hành.
Tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa để tăng cường xuất khẩu
Nếu tăng được năng lực cạnh tranh, tăng tỷ trọng hàng Việt tham gia chuỗi giá trị toàn cầu sẽ tăng khả năng xuất khẩu.
|<<    <   
1[2]3456789
   >    >>|
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.