Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Kiểm soát chặt khuyến mại ảo

16/07/2015 04:52        
Chiều ngày 16/7, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015.
Ngày mua sắm trực tuyến đã được Thủ tướng phê duyệt là chương trình thường niên tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Trên cơ sở thành công bước đầu của chương trình năm 2014, Ban Tổ chức chính thức công bố triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015 vào thứ Sáu ngày 4/12/2015.


Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phát biểu tại họp báo
Tại cuộc họp báo, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, đơn vị chủ trì, cho biết ngay trong lần đầu tiên tổ chức (5/12/2014), sự kiện OnlineFriday của Việt Nam đã thu hút được hơn 1000 doanh nghiệp tham gia với hơn 3.200 khuyến mại khác nhau. Website chính thức của chương trình (www.onlinefriday.vn) cũng thu hút gần 2 triệu lượt truy cập. Tổng số đơn hàng đặt hơn 160.000 đơn, cao gấp 3,2 lần so với ngày thường, trong khi tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt gần 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần.
Chính vì vậy, kỳ vọng của đơn vị tổ chức dành cho sự kiện năm nay ở mức tương đối cao: thu hút 2.500 doanh nghiệp tham gia, và doanh số trong ngày 4/12/2015 dự kiến đạt 500 tỷ đồng (xấp xỉ 25 triệu USD).
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số... Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (Ngày mua sắm mùa thu) được tổ chức vào Thứ 6 ngày 28 tháng 8 năm 2015. Ngày mua sắm mùa thu sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.
Năm 2015, ngoài các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến…
Cũng theo ông Trần Hữu Linh, Ngày mua sắm trực tuyến năm 2014, nhiều khách hàng đã phản ánh rằng các khuyến mại trong chương trình không thực chất vì sau ngày ấy, doanh nghiệp lại hạ giá thấp hẳn xuống. Khâu truyền thông cho sự kiện cũng chưa đạt hiệu quả khi nhiều người dùng chưa hay biết thông tin về chương trình... Ông Linh khẳng định, sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục tất cả những vấn đề này với chương trình năm nay. Đặc biệt, sẽ có một bộ phận riêng của ban tổ chức chuyên rà soát xem các khuyến mại có thật sự chất lượng hay không".
Cũng trong buổi họp báo chiều nay, Ban tổ chức công bố cuộc thi Sáng tác cho Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – OnlineFriday.VN Logo Design Contest. Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/7 đến 31/7 với tổng giá trị giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.
Theo baocongthuong.com.vn
 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.