Tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải trao đổi, thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho ngành công nghiệp ô tô và các chính sách để phát triển ngành công nghiệp ô tô trong dài hạn.
Ngành cơ khí: Bao giờ "cất cánh"?
Hiện tại, ngành cơ khí Việt Nam mới đáp ứng 34% nhu cầu trong nước, giá trị xuất khẩu chỉ đạt 23,4%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra là 45-50% về nhu cầu và 30% về giá trị xuất khẩu.
Chiết nạp gas trái phép có thể bị phạt tới 100 triệu đồng
Hành vi chiết nạp gas trái phép sẽ bị phạt tiền tới 100 triệu đồng. Việc sử dụng bình gas mini không được phép nạp lại trong cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng sẽ bị phạt từ 20 - 30 triệu đồng.
Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2013
Năm 2013, miền Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu điện vào mùa khô. Tuy nhiên, mục tiêu của EVN là không để xảy ra tình trạng tiết giảm phụ tải trong năm nay.
Miền Trung: Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại năm 2013
    Ngày 16/1, tại TP Quy Nhơn, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác XTTM năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Không tăng giá xăng dầu, cho phép sử dụng Quỹ bình ổn!
        Bộ Tài chính vừa có công văn trả lời các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu để giữ ổn định giá bán xăng dầu.
Tận dụng lợi thế từ các cam kết thương mại quốc tế
Giúp doanh nghiệp tận dụng tốt hơn lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia sẽ góp phần quan trọng cho đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 126,1 tỷ USD trong năm 2013.
Thủ tướng chỉ đạo 4 nhiệm vụ trọng tâm cho ngành Công Thương
Sáng nay (11/1), tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành Công thương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu cố gắng lớn của ngành Công Thương trong năm vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh rất nhiều khó khăn và thách thức.
Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin: Đối mặt với nhiều khó khăn
Dự báo năm 2013, ngành Công nghiệp đóng tàu sẽ khủng hoảng trầm trọng. Hiện nay, Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) đang gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu đơn đặt hàng, hàng ngàn công nhân đang đối mặt với tình trạng thất nghiệp.
Kiểm soát thị trường
Một thông tin khiến nhiều người quan tâm, đó là vừa qua Đội Quản lý thị trường (QLTT) cơ động thuộc Chi cục QLTT tỉnh đã phát hiện và bắt giữ hơn 400 vành xe mô tô không có hóa đơn chứng từ. Ngoài số hàng trên, trong kho của các Đội QLTT còn nhiều hàng nhập lậu, hàng giả và kém chất lượng chờ xử lý.
Khuyến công và sản xuất sạch hơn
Phát triển công nghiệp địa phương không thể mãi nhỏ, lẻ mà cần phải đầu tư chiều sâu về thiết bị, công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm; hàm lượng khoa học kỹ thuật phải gia tăng trong mỗi sản phẩm. Điều này mới tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài và bền vững cho một ngành kinh tế đầy tiềm năng ở các địa phương trên đất nước ta.
Bổ sung danh mục sản phẩm cơ khí trọng điểm
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung 4 loại sản phẩm cơ khí của Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam vào Danh mục các sản phẩm cơ khí trọng điểm giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015.
Tổ chức, quản lý cụm công nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy công nghiệp của địa phương phát triển
Theo Báo cáo, hiện nay các cụm công nghiệp (CCN) trong cả nước đã thu hút được trên 7300 dự án đầu tư, với lượng vốn đăng ký đầu tư trên 112.000 tỷ đồng; tạo ra trên 460 nghìn việc làm. Việc tổ chức, quản lý CCN hoạt động hiệu quả, bền vững góp phần quan trọng vào định hướng phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thúc đẩy công nghiệp của các địa phương phát triển. Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương Ngô Quang Trung cho biết rõ hơn về vấn đề này.
Bộ Công Thương đề xuất: Tăng tính linh hoạt điều hành giá xăng dầu
Bộ Công Thương vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đánh giá và đề xuất hướng sửa đổi Nghị định 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, sẽ tạo một thị trường cạnh tranh hơn, điều hành linh hoạt và tăng cường quản lý đối với hệ thống kinh doanh xăng dầu.
Làm tốt vai trò của Bộ đa ngành
Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương về những nỗ lực của ngành trong sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.
Thời gian điều chỉnh giá xăng dầu sẽ dài hơn
Nhằm hướng tới việc điều chỉnh giá cho sát với diễn biến thị trường, Bộ Tài chính đã đề xuất 3 phương án thay đổi về thời gian quy định điều chỉnh giá xăng dầu. Một trong phương án đó là tần suất điều chỉnh giá sẽ nâng lên thành 15 ngày thay cho 10 ngày trước kia.
Những doanh nghiệp vượt khó
Năm 2012, cộng đồng doanh nghiệp (DN) đã trải qua những khó khăn, thách thức của suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, lần đầu tiên, kim ngạch xuất khẩu của Khánh Hòa vượt ngưỡng 1 tỷ USD; giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 20.000 tỷ đồng. Những thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của các DN.
Bộ Công Thương và Tổng cục Thống kê chia sẻ, kết nối thông tin
Chiều nay (ngày 28/12), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận cơ chế phối hợp thực hiện công tác thống kê giữa Tổng cục Thống kê và Bộ Công Thương.
Doanh nghiệp nhựa của Mexico có nhu cầu tìm đối tác kinh doanh là doanh nghiệp XNK của Việt Nam
Một công ty của Mexico chuyên sản xuất sợi polyester, laminate PET & HDPE và chai nhựa đã qua sử dụng để tái chế với phân loại thuế quan là 39159000 (waste, parings and scrap, of plastics, nesoi), mong muốn tìm kiếm đối tác là các công ty Việt Nam có nhu cầu mua các loại sản phẩm trên hoặc có nhu cầu kết hợp liên doanh trong ngành công nghiệp này.
Nhà máy Thủy điện Sông Giang 2:Sẽ phát điện trong năm 2013
Nhà máy Thủy điện Sông Giang 2 (Khánh Trung - Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) hiện đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đưa vào vận hành trong năm 2013.
|<<    <   
89101112131415[16]171819
   >    >>|
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.