Phát động chương trình đào tạo ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp

02/08/2015 12:56        
Chiều 31/7, tại TP.HCM, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (VECITA) đã chính thức phát động chương trình đào tạo “Mô hình kinh doanh trên môi trường số dành cho doanh nghiệp (DN)”.


Ký kết hợp tác chương trình đào tạo giữa VECITA, Học viện Sage và T&A Ogilvy

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Thương mại Điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, hướng tới việc cung cấp kiến thức, hỗ trợ nâng cao nguồn nhân lực và mở rộng kiến thức, môi trường ứng dụng của thương mại điện tử (TMĐT) dành cho các DN trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
Chương trình đào tạo này do VECITA chủ trì, phối hợp với Công ty T&A Ogilvy và Học viện Sage tổ chức. Các khóa học huấn luyện cho chương trình hướng đến các DN ứng dụng TMĐT hoặc mong muốn sử dụng TMĐT như một kênh kinh doanh mới.
Dự kiến chương trình trình sẽ đào tạo khoảng 25 ngàn DN trong nước và giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Khuôn khổ thời gian đào tạo sẽ kéo dài trong 5 năm, từ 2015 - 2020 với quy mô dự kiến 24 tỉnh, thành tại Việt Nam và có thể mở rộng tùy theo yêu cầu của tình hình thực tế. DN là học viên tham gia chương trình sẽ được hưởng lợi từ ngân sách Nhà nước với mức đóng góp học phí tương đương 30% kinh phí thực tế đầu tư cho chương trình, 70% còn lại là từ nguồn vốn ngân sách và hỗ trợ từ các đơn vị đồng hành.
Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng VECITA cho biết, với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của thị trường TMĐT tại Việt Nam, tạo ra thị trường lớn, tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, thời điểm này, sức cạnh tranh của DN Việt còn khá yếu và chưa nhìn thấy được lợi ích của TMĐT trong việc phát triển, mở rộng kinh doanh. Do đó, chương trình đào tạo lần này của chúng tôi nhằm giúp các DN trang bị kiến thức TMĐT, công nghệ và sử dụng hiệu quả các công cụ TMĐT. Qua đó, giúp cho DN mở rộng môi trường ứng dụng của TMĐT, góp phần vào sự thành công chung của DN.
Riêng trong năm 2015, chương trình sẽ tổ chức tại 2 thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội, bắt đầu từ tháng 9/2015. Dự kiến tại mỗi khóa tại mỗi địa phương sẽ có khoảng 50 doanh nghiệp.
Để tìm hiểu thông tin và đăng kí chương trình, độc giả truy cập vào website: www.dcommerce.vn.
Theo baocongthuong.com.vn
 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.