Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2

27/10/2015 05:00        
Ngày 26/10, tại Hà Nội, Công ty TNHH Điện lực AES-TKVMông Dương (AES Mông Dương) đã tổ chức Lễ công bố khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II. Đây là nhà máy nhiệt điện hình thức Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam sử dụng công nghệ lò hơi đốt than phun. 


Các đại biểu tham gia nghi lễ khánh thành Nhà máy

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius; Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Dae Joo Jun; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long; lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cùng nhiều khách mời các cơ quan Trung ương và địa phương.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có tổng công suất thô là 1.240 MW gồm 2 tổ máy được xây dựng tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư của dự án xấp xỉ 2.1 tỷ USD do tổ hợp gồm các công ty con của Tập đoàn AES (Mỹ), Posco Energy (Hàn Quốc) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc CIC (Trung Quốc) đầu tư, Công ty AES-TKV Mông Dương trực tiếp quản lý, xây dựng và vận hành Nhà máy điện BOT Mông Dương 2.
Nhà máy Mông Dương II đã đi vào giai đoạn vận hành thương mại từ tháng 4 năm 2015,vượt trước tiến độ dự kiến khoảng 6 tháng. Kể từ ngày hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia, cả hai tổ máy của Mông Dương II đã đóng góp hơn 4 triệu kWh điện. Dự kiến, nhà máy sẽ đóng góp hơn 7,6 tỷ kWh điện vào mạng lưới điện quốc gia mỗi năm.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ông David Stone, Giám đốc Điều hành AES-TKV Mông Dương cho biết: "Sau gần 5 năm xây dựng nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương II đã hoàn tất với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương. Chúng tôi cũng rất tự hào khi chính công nhân Việt Nam là những người đã đảm trách chủ yếu các công việc trong quá trình xây dựng và hoàn thành nhà máy. Đến nay, dự án đã hoàn thành tổng số hơn 46 triệu giờ công lao động an toàn, đây là tiêu chí hàng đầu và cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy dự án hoàn thành trước tiến độ cam kết với Chính phủ Việt Nam.”


Thứ trưởng Cao Quốc Hưng phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu, cũng như các đơn vị liên quan trong toàn bộ quá trình thiết kế, thẩm định, thi công công trình một cách an toàn, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Thứ trưởng cũng yêu cầu Công ty BOT AES-TKV Mông Dương tiếp tục bám sát kế hoạch sản xuất, phối hợp với các bên liên quan nhằm quản lý vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống điện quốc gia, phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.


Các tập thể, cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Còn Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã chúc mừng Tập đoàn AES về thành tích hoàn thành trước tiến độ một dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong ngành điện của Việt Nam, đồng thời bày tỏ hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những dự án thành công của Tập đoàn AES cũng như các công ty Mỹ khác tại Việt Nam.


Nhiều tập thể cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Trong khuôn khổ buổi lễ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã thay mặt Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng nhà máy.
Theo baocongthuong.com.vn
 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.