Tiếp tục bảo vệ và phát triển các sản phẩm đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ

20/06/2016 14:03        
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Chương trình phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.
Chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng, các tổ chức sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc trưng trong việc xây dựng, bảo vệ, phát triển thương hiệu và giá trị của sản phẩm; tiếp tục xác lập quyền đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận/nhãn hiệu tập thể/chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Phát triển thương hiệu nhằm nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên thị trường.
Nội dung chương trình là xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng thế mạnh của địa phương bao gồm: xem xét xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương đến năm 2020, bảo vệ và phát triển các nhãn hiệu đã được xác lập quyền; đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài cho các sản phẩm xuất khẩu; áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật, quản lý nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm được xác lập quyền và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá nhãn hiệu được xác lập quyền.
Các sản phẩm của tỉnh đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ tiếp tục bảo vệ và phát triển: sầu riêng Khánh Sơn, nước mắm Nha Trang, yến sào Nha Trang, dừa xiêm Ninh Đa, hoa cúc Ninh Giang, xoài Cam Lâm.
UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các địa phương tổ chức triển khai thực hiện chương trình; hướng dẫn kiểm tra, giám sát, tổng hợp tình hình thực hiện và định kỳ báo cáo UBND tỉnh. Bên cạnh đó, sở tổ chức các cuộc hội thảo, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ nói chung và nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh địa phương nói riêng; đẩy mạnh hoạt động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm mang nhãn hiệu.
Theo baokhanhhoa.com.vn

 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.