Đảm bảo cung ứng điện mùa cao điểm

17/06/2014 00:03        

        Mùa cao điểm sử dụng điện năm nay, theo dự tính, lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn nhiều so với mọi năm. Vì vậy, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đề ra nhiều chương trình để đảm bảo cung ứng điện…

Nhiều biện pháp tiết kiệm điện

        Từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm được coi là mùa cao điểm của ngành Điện bởi thời tiết nắng nóng, mực nước các hồ chứa nước xuống thấp, du khách ồ ạt đổ về Nha Trang... Vì vậy, để đảm bảo điện sinh hoạt, sản xuất và phục vụ khách du lịch, KHPC phải kết hợp nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ) trong các hộ gia đình, cơ quan Nhà nước và đơn vị sản xuất.

        Theo ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc KHPC, thời gian qua, KHPC đã tổ chức 3 cuộc diễu hành qua các đường phố chính của TP. Nha Trang với những khẩu hiệu tuyên truyền về TKĐ. Mới đây, KHPC tổ chức cuộc thi “Học sinh với kiến thức TKĐ”, có sự tham gia của các trường THCS: Trần Quốc Toản, Võ Thị Sáu và Trưng Vương. Trước đó, KHPC phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP. Nha Trang tổ chức phát động phong trào thi đua “TKĐ trong công sở” năm 2014 trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm của cán bộ, công chức, viên chức.
        Ngoài ra, KHPC còn tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lớn trong việc áp dụng những biện pháp TKĐ hiệu quả; giới thiệu các công nghệ, sản phẩm TKĐ trong lĩnh vực sản xuất, chiếu sáng, thiết bị văn phòng, thiết bị gia đình và các nguồn năng lượng khác thay thế điện năng; trưng bày giới thiệu các thiết bị điện chiếu sáng tại các phòng giao dịch khách hàng. KHPC cũng phối hợp với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị sản xuất kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về TKĐ; làm việc với đơn vị quản lý chiếu sáng đô thị tiếp tục cam kết thực hiện giảm 50% công suất chiếu sáng đường phố vào giờ cao điểm (trừ những ngày lễ lớn hoặc sự kiện quan trọng của địa phương)…

 

Công nhân KHPC kiểm tra hệ thống lưới điện để đảm bảo cấp điện ổn định trong mùa cao điểm.

Chủ động ứng phó

        Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng - Trưởng phòng Kinh doanh KHPC cho biết, năm 2014, KHPC được Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao kế hoạch tiêu thụ 1,43 tỷ kWh điện, tăng 6,5% so với năm 2013. Hiện nay, việc tiêu thụ điện thương phẩm đã tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013. Vì vậy, KHPC đang phấn đấu tiêu thụ khoảng 1,46 tỷ kWh trong năm nay; đồng thời cố gắng không để xảy ra sự cố cắt điện trong mùa cao điểm nhằm đảm bảo phục vụ du lịch, sản xuất.

        Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc KHPC cho biết, hiện tình hình thời tiết, thủy văn không thuận lợi, mực nước tại các hồ thủy điện lớn đa số đều thấp hơn trung bình nhiều năm, trong khi các hồ chứa phải xả nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Với dự báo tốc độ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ điện cả năm 2014 gần 12% nên tình hình cấp điện có nhiều khó khăn, đặc biệt là trong những tháng mùa khô. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chuẩn bị các phương án cần thiết, tập trung huy động tất cả nguồn điện để không phải cắt giảm. Để chủ động với tình huống xấu nhất khi xảy ra thiếu điện cục bộ, KHPC đã báo cáo với UBND tỉnh, Sở Công Thương về dự báo phụ tải, cân đối khả năng công suất và phương án triển khai trong tình huống thiếu điện ở từng cấp độ. Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương lập danh sách gần 300 khách hàng sử dụng điện năm 2014 được ưu tiên cấp điện nếu có sự cố bất khả kháng để trình UBND tỉnh phê duyệt. Đó là những cơ quan hành chính, đơn vị quân đội, bệnh viện, trường học... Ngoài ra, KHPC cũng chuẩn bị chu đáo phương án khôi phục hệ thống điện phân phối thuộc quyền điều khiển trên cơ sở khôi phục phụ tải theo thứ tự ưu tiên năm 2014; dự báo nhu cầu phụ tải từng tháng trong năm 2014…

        “Để tránh tiết giảm do thiếu điện, việc TKĐ là giải pháp đầu tiên và có hiệu quả nhất. Do vậy, Công ty đã xây dựng kế hoạch TKĐ rất cụ thể và chi tiết để triển khai sâu rộng đến nhân dân và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...”, ông Ký cho hay.

                                                                        Theo Baokhanhhoa.com.vn

 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.