Nước khoáng thiên nhiên Đảnh Thạnh - Vikoda: 25 năm phát huy lợi thế

18/01/2015 23:54        

        25 năm qua, nước khoáng Đảnh Thạnh - Vikoda của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến là một trong những sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu. Công ty đã biết tận dụng lợi thế từ nguồn nước khoáng thiên nhiên để tạo ra sản phẩm có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

 

Để giữ vững thị trường, Công ty luôn chú trọng tri ân những khách hàng lớn.

Lợi thế đặc biệt từ nguồn nước khoáng

        Tiền thân của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa là Xí nghiệp Nước khoáng Đảnh Thạnh, được thành lập vào ngày 19-1-1990. Khi đi vào hoạt động, Công ty khai thác mỏ nước khoáng Đảnh Thạnh nằm dưới chân núi Hòn Chuông (xã Diên Tân, huyện Diên Khánh) cách TP. Nha Trang 25km theo hướng Tây Nam. Đây là mỏ nước khoáng tự nhiên có tác dụng phòng và chữa một số bệnh, phục hồi sức khỏe, rất tốt để giải khát. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty đã và đang trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

        Ngay từ năm 1990, sản phẩm mang nhãn hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda đã tận dụng lợi thế để nắm thị phần và định hướng người tiêu dùng. Nếu sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe thì chất lượng nước khoáng tại nguồn Đảnh Thạnh luôn là lợi thế lớn nhất. Đây chính là thế mạnh riêng có của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, bởi Công ty sở hữu được một trong những nguồn nước khoáng thiên nhiên tốt nhất trên cả nước được Bộ Y tế cho phép khai thác sử dụng. Đặc biệt, nguồn nước khoáng Đảnh Thạnh có lợi thế hơn so với các địa điểm khác do nằm giữa thảm bùn khoáng nguyên sinh rộng hơn 30ha, được khai thác ở độ sâu 220m trong lòng đất, nhiệt độ tại vòi lên đến 720C và đóng chai ngay tại nguồn theo quy định của Bộ Y tế.

 

Một góc dây chuyền đóng chai thủy tinh

        Theo kết quả phân tích về các mạch nước khoáng ở miền Nam của chuyên gia HS.Fontane xuất bản năm 1958, Đảnh Thạnh là nguồn nước khoáng vi lượng có thành phần silic cao, có tác dụng chữa trị tốt các bệnh cơ khớp, dạ dày, gan, mật, đường tiết niệu và không có nguyên tố độc hại. Chính những giá trị này đang mang lại lợi thế cho các sản phẩm nước khoáng đóng chai nhãn hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda khi đưa đến người tiêu dùng trong cả nước.

Nỗ lực cạnh tranh

          Doanh nghiệp khởi đầu chỉ với 30 cán bộ, công nhân viên, trên cơ sở nhà xưởng khoảng 500m2 với dây chuyền khai thác thủ công, sản phẩm chưa được người tiêu dùng biết đến, chỉ tiêu thụ trong tỉnh với sản lượng không quá 300.000 lít/năm. Thời gian qua, Công ty đã có sự đầu tư hợp lý để đủ sức cạnh tranh và đứng vững trên thị trường.

        Hiện nay, thị trường nước uống đóng chai đang phát triển nhanh chóng với sự vào cuộc của nhiều thương hiệu mới trong và ngoài nước. Sự phát triển này góp phần làm gia tăng sản phẩm trên thị trường, cạnh tranh chất lượng, thương hiệu và giá thành sản phẩm, đồng thời tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp đi trước càng gặp nhiều khó khăn. Dự báo được áp lực này, Công ty đã nhanh chóng đầu tư hoàn chỉnh hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại của Đức, Ý với công suất 50 triệu lít sản phẩm/năm. Trên cơ sở đó, Công ty đã đa dạng hóa sản phẩm với các chủng loại như: nước khoáng thiên nhiên có ga truyền thống mang nhãn hiệu Đảnh Thạnh đóng chai thủy tinh với dung tích 430ml và chai PET 500ml; các sản phẩm nước khoáng thiên nhiên không ga nhãn hiệu Vikoda chai PET có dung tích 330ml, 0,5l, 1,5l, 5l, 20l. Từ năm 1997, Công ty đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các mặt hàng mới như: nước ngọt sản xuất từ nguồn nước khoáng Đảnh Thạnh với hương vị chanh, cam, xá xị... dung tích 295ml và nước tăng lực Sumo 200ml. Những sản phẩm mới đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về chất lượng. Mới đây, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền đóng bình 20 lít công suất 600 bình/giờ, dây chuyền đóng lon 9.000 lon/giờ và đóng chai PET có ga 9.000 chai/giờ... nhằm đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Dây chuyền đóng bình 20 lít với công suất 600 bình/giờ.

        Cùng với việc đầu tư cho công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, Công ty cũng sớm thực hiện quy trình sản xuất nghiêm ngặt về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 và HACCP. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý của Công ty có nhiều thuận lợi. Công ty cũng chú trọng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực như: tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên được đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mời các chuyên gia giỏi chuyên ngành kỹ thuật hướng dẫn người lao động phương pháp vận hành dây chuyền công nghệ mới. Ngoài ra, Công ty còn cử cán bộ chủ chốt đi tham quan, khảo sát các đơn vị có cùng ngành nghề nói riêng và thị trường trong và ngoài nước nói chung. Từ đó, rút ra được những kinh nghiệm quý báu trong quy trình tổ chức sản xuất kinh doanh. Để công tác quảng bá, tiếp thị sản phẩm tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất, có hiệu quả nhất, Công ty cũng đã triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu bằng bảng hiệu, pano, tham dự các hội chợ trong và ngoài nước, tài trợ các hoạt động văn hóa, thể thao, cung cấp các vật dụng quảng cáo, bán hàng hỗ trợ cho khách hàng tiêu thụ sản phẩm...

        Nhờ đầu tư đúng hướng nên thời gian qua, tuy kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng của Công ty luôn giữ vững ở mức cao, so với trước khi cổ phần hóa (năm 2006), sản lượng đã tăng hơn 150%. Nếu như năm 2006, sản lượng sản xuất của Công ty chỉ đạt 31,5 triệu lít thì đến năm 2014, sản lượng đạt 48 triệu lít; doanh thu đạt gần 140 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9,2 tỷ đồng.

        Hiện nay, sản phẩm mang thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước và định hướng xuất khẩu sang một số nước châu Á, châu Âu, được người tiêu dùng đánh giá cao và ngày càng trở nên thân quen với mọi người. Bằng chứng khẳng định những thành công của Công ty là thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda đã đạt được nhiều giải thưởng như: Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu mạnh Việt Nam, 18 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (từ năm 1997 đến nay)...

        Ông Phạm Đình Khương - Giám đốc Công ty cho biết: “Thị trường nước giải khát luôn có sự cạnh tranh quyết liệt từ các sản phẩm trong và ngoài nước. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến, khai thác triệt để tiềm năng và thế mạnh của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, chúng tôi còn chú trọng thực hiện quy trình GMP-HACCP và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008 với 3 thương hiệu: Đảnh Thạnh, Vikoda và Sumo”.

Chiến lược mới

        Hiện nay, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đang tập trung thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda với mục tiêu không chỉ trở thành một thương hiệu mạnh trong nước, mà còn vươn ra thị trường thế giới, có thể cạnh tranh lành mạnh với thương hiệu của các tập đoàn sản xuất nước khoáng nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, Công ty nỗ lực đầu tư, tập trung khai thác có hiệu quả nguồn nước khoáng quý hiếm; xây dựng và đưa thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda lên tầm cao mới, góp phần đưa thương hiệu của Việt Nam sánh ngang tầm với thương hiệu của các nước trong khu vực và thế giới.

        Được biết, hiện nay, Công ty đang tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để mở rộng và phát triển sản xuất, trong đó có các dây chuyền mới như: dây chuyền công nghệ chiết xuất, đóng chai, đóng lon, máy rửa chai, dây chuyền đóng bình hiện đại nhằm đảm bảo sản xuất, đáp ứng yêu cầu chất lượng ngày càng cao của người tiêu dùng...; nghiên cứu thay thế các thiết bị cũ bằng thiết bị hiện đại để nâng công suất lên hơn 50 triệu lít/năm và nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO và HACCP. Đồng thời, Công ty đang xây dựng mới khu xử lý nước thải nhằm đảm bảo các tiêu chí về môi trường.

                                                            Theo Baokhanhhoa.com.vn

 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.