Khẳng định thương hiệu cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

08/10/2016 21:51        
Ngày 04/10/2106, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của Châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức hội thảo và Lễ ký biên bản ghi nhớ (MOU) về Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Ký biên bản ghi nhớ về Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam
Ký biên bản ghi nhớ về Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

Tham dự Hội thảo có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Trần Thanh Nam -Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn; ông Bruno Angele - Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam; bà Nienke Trooster - Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam cùng đông đảo các Bộ, ban ngành, các địa phương, hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp.
Tại Hội thảo, VIETTRADE, CBI và Dự án EU - MUTRAP đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam, tạo đà cho các hoạt động của Chương trình trong các giai đoạn tiếp theo.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội thảo
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ ký biên bản, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Ngành thực phẩm là một trong những ngành hàng có tiềm năng rất lớn cho Việt Nam. Các sản phẩm thực phẩm không những đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, công tác xây dựng thương hiệu ngành còn nhiều hạn chế, hoạt động xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận thu về từ xuất khẩu thấp, các sản phẩm thực phẩm Việt Nam chưa có giá trị gia tăng cao và chưa giành được vị trí vững chắc trên thị trường thế giới”.
Chương trình xây dựng Chiến lược thương hiệu công nghiệp thực phẩm Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ban ngành liên quan, các địa phương, các hiệp hội, các ngành hàng,... triển khai thực hiện thương hiệu. Chương trình là một cấu phần của Chương trình Thương hiệu quốc gia, theo định hướng phát triển thương hiệu các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh, trong đó tập trung đề cao đến các giá trị liên quan trực tiếp đến ngành thực phẩm Việt Nam.

                                         Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Chương trình được tiến hành từ năm 2014, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng,... Chương trình được chia làm 4 giai đoạn. Đến nay, với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, Bộ Công Thương đã hoàn thành Giai đoạn 1 (Xác định mục tiêu và phương pháp) và Giai đoạn 2 (Nghiên cứu và Phân tích). Giai đoan 3 (Xây dựng chiến lược) từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017. Giai đoạn 4 - Thực hiện chiến lược sẽ được triển khai dưới hình thức một chiến dịch tư vấn, truyền thông, quảng bá, tiếp thị xây dựng hình ảnh ngành hàng thực phẩm quốc gia.
 
Chụp
Chung sức xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt Nam

Mục đích của Chương trình nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả một hình ảnh chung của ngành thực phẩm Việt Nam, tăng cường nhận thức và công nhận quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm, tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thế giới.
Theo tapchicongthuong.vn
 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.