Các sản phẩm từ đà điểu, cá sấu của KHATOCO: Khẳng định thương hiệu

28/06/2014 13:56        

        Hiện nay, Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) đã trở thành đơn vị hàng đầu trong phát triển đà điểu, cá sấu thương phẩm. Các sản phẩm từ đà điểu, cá sấu của KHATOCO dần khẳng định được thương hiệu.

Sản phẩm thịt được tiêu thụ mạnh

        KHATOCO bắt đầu nuôi thử nghiệm cá sấu với 23 con giống ban đầu. Một thời gian sau, Tổng Công ty đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá sấu thương phẩm. Theo tính toán, sắp tới đây, mỗi năm, KHATOCO có thể xuất ra thị trường khoảng 20.000 con cá sấu. Hiện nay, riêng trại chăn nuôi và sản xuất thịt, con giống cung cấp cho thị trường (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) đã có mấy chục ngàn con với quy trình nuôi khép kín.

        Không dừng lại ở nuôi cá sấu thương phẩm, KHATOCO tiến thêm một bước mới là nuôi đà điểu. Đến nay, mỗi năm, hai trại nuôi đà điểu quy mô lớn ở thị xã Ninh Hòa và tỉnh Quảng Nam có thể cung cấp 40.000 con đà điểu thương phẩm. Việc chăn nuôi đà điểu đã được áp dụng nhiều kỹ thuật cao, nhất là trong việc phòng bệnh, tạo giống và trồng cỏ, xây dựng nhà máy chế biến thức ăn cho đà điểu...

        Nhờ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vi lượng và khoáng chất nên hiện nay, các sản phẩm từ thịt đà điểu, cá sấu là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh. Theo ông Bạch Hưng Năng - Phụ trách bán hàng của Công ty TNHH Thương mại KHATOCO, thịt đà điểu là loại thịt đỏ, có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vi lượng và khoáng chất nhưng lại ít mỡ. Đặc biệt, thịt đà điểu có hàm lượng cholesterol thấp nên không gây thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, rất phù hợp với xu hướng ẩm thực hiện nay. Thịt đà điểu được đánh giá là thức ăn lành và sạch nhờ không nhiễm các vi rút gây bệnh cúm gia cầm. Trong thời gian xảy ra dịch cúm gia cầm, đà điểu tại Việt Nam không hề bị nhiễm cúm. Còn với sản phẩm thịt cá sấu, hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng rất cao, có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon, độc đáo...

KHATOCO sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp từ da đà điểu, cá sấu.

        Được biết, hiện nay có nhiều loại sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu. Với thịt đà điểu, người tiêu dùng chọn mua 13 sản phẩm chính như: thịt filet, đùi, gân, tim, cánh, sườn..., 5 loại trứng đà điểu theo trọng lượng. Đối với thịt cá sấu chủ yếu có 3 loại: thịt filet, thịt còn xương, xương bàn chân. Các sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu của KHATOCO đang được phân phối bởi hơn 70 đại lý, tại các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Lotte, Maximark và các siêu thị khác trên toàn quốc. Hiện nay, Công ty TNHH Thương mại KHATOCO đang xúc tiến các bước để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Ông Bạch Hưng Năng cho biết: “Các sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu đang được tiêu thụ khá mạnh. Năm 2013, riêng sản phẩm đà điểu, Công ty đã tiêu thụ được 360 tấn thịt và 17.000 quả trứng. Tính đến hết tháng 6-2014, sản lượng thực phẩm từ đà điểu được tiêu thụ 230 tấn thịt và 11.000 quả trứng. Với quy trình chăn nuôi, giết mổ khoa học và khép kín, các sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu KHATOCO đã được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005; nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Xuất khẩu các mặt hàng thời trang bằng da

        Hiện nay, các sản phẩm thời trang cao cấp từ da đà điểu, cá sấu của KHATOCO cũng đã khẳng định được thương hiệu, không chỉ được người tiêu dùng trong nước tin tưởng mà còn được thị trường thế giới đón nhận. Các sản phẩm thời trang da đà điểu, cá sấu của KHATOCO được sản xuất trên dây chuyền công nghệ xử lý da, tạo màu, thiết kế mẫu hiện đại... Đặc biệt, từ khi Tổng Công ty đăng ký và đạt chuẩn Công ước Cites (Công ước quốc tế về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp), hoạt động chăn nuôi đà điểu, cá sấu đã góp phần phát triển ngành thuộc da, thời trang da mang thương hiệu KHATOCO. Các sản phẩm thời trang da của KHATOCO nhanh chóng được khách hàng ưa chuộng.

        Theo lãnh đạo Công ty TNHH Việt Khánh Phú (thuộc KHATOCO), Công ty hiện đang tập trung xuất khẩu các sản phẩm thời trang từ da đà điểu, cá sấu bằng cách tham gia các hội chợ thương mại quốc tế để quảng bá sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Qua đó, các nhà nhập khẩu chính hiệu sẽ tìm đến sản phẩm của Công ty, ký kết hợp tác kinh doanh. Ngoài xuất khẩu nguyên liệu da, KHATOCO cũng đang đầu tư lớn cho công nghệ thuộc, chế biến, sản xuất da... để cho ra các sản phẩm thời trang da cao cấp với mẫu mã phong phú, đẹp mắt, cập nhật được xu thế thời trang thế giới. Thời trang da đà điểu, cá sấu của KHATOCO như: túi xách, giày dép, phụ kiện... được bán tại nhiều siêu thị nước ngoài. Thương hiệu này không chỉ thu hút được thị trường các nước: Mỹ, Nhật, Nga, Singapore, Úc... mà còn thu hút được khách hàng nội địa bởi mẫu mã đa dạng, giá cả hấp dẫn (giá rẻ chỉ bằng 1/5 đến 1/10 sản phẩm ngoại cùng loại trên thị trường).

        Lợi thế của sản phẩm da đà điểu, cá sấu của Công ty TNHH Việt Khánh Phú là chủ động được nguồn nguyên liệu chất lượng tốt. Hiện nay, Công ty có đội ngũ thiết kế, nghiên cứu học tập ý tưởng ở nhiều nước có nền công nghiệp thời trang phát triển. Bà Nguyễn Thị Thúy - Kế toán trưởng Công ty TNHH Việt Khánh Phú cho biết: “Hiện nay, Công ty có 12 nhóm sản phẩm thời trang da đà điểu, cá sấu với hàng nghìn mẫu mã sản phẩm khác nhau. Tình hình kinh doanh các sản phẩm da đà điểu, cá sấu ngày càng phát triển, tốc độ tăng trưởng về doanh thu khá cao. Năm 2013, Công ty đạt doanh thu hơn 45 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, Công ty đạt doanh thu hơn 25 tỷ đồng, sản xuất và tiêu thụ được khoảng 20.000 sản phẩm thời trang từ da đà điểu, cá sấu”.

        Hiện nay, sản phẩm thời trang da đà điểu, cá sấu KHATOCO có sức hút rất lớn ở thị trường trong nước và quốc tế. Điều này đang mở ra những kỳ vọng mới về ngành chăn nuôi đà điểu, cá sấu.

                                                                            Theo Baokhanhhoa.com.vn

 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.