Hội chợ CAEXPO 2016 và CABIS 2016 chính thức khai mạc

11/09/2016 04:30        
Sáng ngày 11/9/2016, tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN (CABIS 2016) đã chính thức khai mạc, với sự hiện diện của Lãnh đạo cấp cao Nhà nước/Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ Kinh tế cùng các Bộ, ngành liên quan các nước Trung Quốc, ASEAN và một số quốc gia trên thế giới, Lãnh đạo các tổ chức khu vực và kinh tế thế giới, v.v...

Với vai trò Việt Nam là Quốc gia danh dự tại Hội chợ kỳ tổ chức năm nay, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ đã đồng chủ trì Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và ông Trần Vũ - Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đảm trách vai trò điều phối nội dung chương trình khai mạc.

 

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc CAEXPO 2016 và CABIS 2016

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thành công của hợp tác ASEAN – Trung Quốc có sự đóng góp rất lớn từ những cơ chế do ASEAN và Trung Quốc cùng xây dựng, trong đó có việc tổ chức thường niên Hội chợ CAEXPO. Hội chợ lần này diễn ra với qui mô lớn, tiếp tục khẳng định niềm tin của các doanh nghiệp ASEAN và Trung Quốc về tiềm năng, cơ hội và triển vọng hợp tác thương mại, đầu tư của hai bên, Thủ tướng nhấn mạnh.
Chủ đề Hội chợ năm nay là “Cùng xây dựng Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21, tăng cường xây dựng khối vận mệnh chung ASEAN - Trung Quốc mật thiết hơn”. CAEXPO được xác định là một trong ba hoạt động có ý nghĩa quan trọng, được Chính phủ Trung Quốc quyết định tổ chức hàng năm (cùng với Diễn đàn Bắc Ngao và Diễn đàn Davos Thiên Tân), với sự tham dự của cấp Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. CAEXPO có vai trò ngày càng nổi bật và đã trở thành điểm đến của không chỉ doanh nghiệp Trung Quốc, các nước ASEAN mà cả các đối tác ngoài khu vực.

 

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trung Quốc Trương Cao Lệ cùng Lãnh đạo Chính phủ các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc

 

Bên lề CAEXPO 2016 sẽ diễn ra 35 diễn đàn, hội thảo chuyên đề về quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trong nhiều lĩnh vực như tài chính, đầu tư, công nghệ, du lịch, cung ứng và vận tải… cùng với 72 sự kiện xúc tiến đầu tư và kinh doanh của các quốc gia và các doanh nghiệp tham dự CAEXPO.
Hội chợ CAEXPO 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 14/9/2016.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương
 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.