Làm website đơn giản để tăng cơ hội bán hàng

17/12/2012 21:27        

Tính đơn giản là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một trang Web trong việc thu hút khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Nick Usborne, một nhà phân tích cấp cao của trang web Marketing Experiments, chủ biên của tờ Marketing Experiments Journal đã đưa ra sáu cách dưới đây giúp doanh nghiệp xây dựng những trang web đơn giản nhưng hiệu quả, có khả năng chuyển những khách hàng dạo trên các chợ ảo thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp.

1. Mỗi trang chỉ nên chứa đựng một chủ đề

        Mỗi trang web chỉ nên bám sát một chủ đề hay chỉ nói về một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất, nhờ đó khách hàng sẽ dễ tìm thấy các nội dung mà họ cần tìm hiểu và dễ nhớ các nội dung hơn. Khi đã tìm được trang web có chủ đề mà mình muốn xem, khách hàng chỉ cần đọc từ đầu đến cuối trang là có thể nắm bắt đầy đủ thông tin, không cần phải nhảy qua các trang khác.

2. Giảm tối đa số cột trong một trang

        Một trang web có quá nhiều cột sẽ gây rối cho khách hàng, khiến họ phân tâm, không tập trung được vào chủ đề chính. Khi đó, khách hàng sẽ phải chọn lựa giữa các cột thông tin và quyết định nên đọc trang web nào khác. Khi xây dựng một trang web như vậy, doanh nghiệp đã làm cho khách hàng mất nhiều thời gian không cần thiết.

3. Tập trung vào một thông điệp đơn giản và duy nhất

        Khi viết nội dung của một trang web, nên tập trung vào một thông điệp đơn giản và duy nhất. Các chuyên gia viết quảng cáo của doanh nghiệp thường bị sa đà vào việc đem hết tất cả các thông tin vào một bài quảng cáo bán hàng trên trang web. Những thông tin này nếu không có liên quan trực tiếp với nhau và với chủ đề chính của trang web thì cũng sẽ làm cho khách hàng bị phân tâm.

4. Không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh

        Một hay hai tấm ảnh có thể làm tăng hiệu quả của một trang web quảng cáo và tiếp thị, nhưng điều đó cũng còn tùy thuộc loại sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp muốn chào bán. Nên nhớ rằng việc đưa vào quá nhiều hình ảnh cũng làm cho khách hàng không tập trung vào thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến họ thông qua trang web.

5. Không nên đưa ra cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn khi chào bán sản phẩm hay dịch vụ

        Khách hàng càng có nhiều lựa chọn khi đăng ký sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của doanh nghiệp thì càng trở nên đắn đo nên khả năng họ trở thành những khách hàng thật sự của doanh nghiệp càng thấp. Ta làm vài thử nghiệm để chọn ra cách chào bán sản phẩm hay dịch vụ có tác dụng nhất và bám sát theo cách làm đó?

6. Các mẫu biểu đăng ký sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm phải đơn giản

        Mẫu biểu càng dài, càng phức tạp thì khả năng khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của doanh nghiệp càng thấp. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về khách hàng, nên gửi thư điện tử cho họ sau khi nhận được đơn đặt hàng hay phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ của họ qua trang web.

 

 
Thời sự
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong tháng hành động vì hợp tác xã (02/05/2024)
Sáng 25-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các mô hình kinh tế tập thể, HTX điển hình tiên tiến tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, HTX tỉnh tham dự hội nghị.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.