Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Hội đồng Kinh doanh Canada

28/03/2024 08:36        

Sáng ngày 27/3/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp Hội đồng Kinh doanh Canada do ông Goldy Hyder - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành - dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao việc Hội đồng kinh doanh Canada lần đầu tiên có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại - đầu tư của doanh nghiệp hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Hội đồng Kinh doanh Canada phát huy tối đa vai trò trong việc kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp Canada và Việt Nam. Theo đó, đề nghị Hội đồng Kinh doanh Canada hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, quảng bá các sản phẩm và xây dựng thương hiệu tại thị trường Canada như dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, thủy sản, nông sản nhiệt đới,…; phối hợp với Bộ Công Thương trong các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp thông qua các hội thảo, triển lãm, trao đổi đoàn xúc tiến thương mại. Với lợi thế về ổn định chính trị, tính năng động của nền kinh tế, cùng với chính sách cởi mở, nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào, Việt Nam sẽ là cầu nối tích cực cho các doanh nghiệp Canada trong mục tiêu việc đa dạng hoá chuỗi cung ứng và mở rộng thị trường, đối tác kinh doanh tại Việt Nam cũng như tiếp cận thị trường ASEAN với hơn 680 triệu dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Goldy Hyder - đại diện cho các doanh nghiệp Canada chúc mừng thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; đánh giá cao môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện cũng như vai trò trung tâm sản xuất quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu và khẳng định các doanh nghiệp Canada đang sẵn sàng khám phá những cơ hội hợp tác mới và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực doanh nghiệp hai bên có thế mạnh.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Truy cập tin bài gốc tại đây: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Hội đồng Kinh doanh Canada (moit.gov.vn)

 
Đường dây nóng

Chuyendoiso

ISO

ND552019ndcp

hiepdinhCPTPP

rcep

EVFTA

thủ tục HC
An error has occurred. Error: Thời tiết is currently unavailable.